Chào mừng quý vị đến với website của Trường Tiểu học Bình Minh B

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Giáo án khoa học lớp 4 - 4 cột cả năm chuẩn

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thảo (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:14' 10-09-2015
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 1407
Số lượt thích: 0 người


Thứ ba ngày 9 tháng 9 năm 2014
Tiết 4: KHOA HỌC
Con người cần gì để sống ?
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: Học sinh nêu được những yếu tố mà các em cần có cho cuộc sống của mình.
2.Kỹ năng: Phân biệt được những yếu tố mà con người cũng như những sinh vật khác cần duy trì sự sống của mình với những yếu tố mà chỉ con người cần.
3.Thái độ: Củng cố những kiến thức đã học về những điều kiện cần để duy trì sự sống của con người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Tranh SGK, phiếu học tập, bộ phiếu dùng cho trò chơi.
- Học sinh: SGK, chuẩn bị nội dung thảo luận
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TG
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

2’

30’













































3’
A.Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới
1.GTB
2.Hoạt động 1: Động não







3.Hoạt động 2: Làm việc với phiếu BT và SGK






















4. Hoạt động 3
Trò chơi: Cuộc hành trình đến hành tinh khác
C.Củng cố dặn dò:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh



Kể ra những thứ các em cầu dùng hàng ngày để duy trì sự sống của mình.
- KL: Những điều kiện cần để con người sống và phát triển là:
1) Điều kiện vật chất: thức ăn, nước uống, quần áo, nhà ở, các đồ dùng gia đình, phương tiện đi lại.
2) Điều kiện tinh thần, văn hoá xã hội như tình cảm gia đình, bạn bè, làng xóm, các phương tiện học tập, vui chơi, giải trí.
Làm việc theo nhóm
- Phát phiếu học tập cho các nhóm
Những yếu tố cần cho sự sống
Con người
Động vật
Thực vật

1) Không khí
X
x
X

2) Nước
X
x
X

3) Ánh sáng
X
x
X

4) Nhiệt độ
X
x
X

5) Thức ăn
X
x
X

6) Nhà ở
X



7) Tình cảm gia đình
X



8) Phương tiện giao thông
X



9) Tình cảm bạn bè
X



10) Quần áo
X



11) Trường học
X



Như mọi sinh vật khác con người cần gì để duy trì sự sống?


KL: Con người, động vật và thực vật đều cần thức ăn, … phương tiện giao thông và những tiện nghi khác. Ngoài những yêu cầu về vật chất, con người còn cần những điều kiện về tinh thần, văn hoá, xã hội.
Hướng dẫn cách chơi- mỗi nhóm chọn 10 thứ cần phải mang theo –tiếp theo chọn 6 thứ-chọn 2 thứ




- Nhận xét giờ học
- Nhắc HS ôn lại bài.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh


- Học sinh phát biểu tự do
- Nghe







- Các nhóm về vị trí nhóm mình thảo luận và làm phiếu
Phiếu học tập
Đánh dấu vào các cột tương ứng.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận của nhóm mình, các nhóm khác bổ sung ý kiến.






-HS mở SGK để thảo luận cả lớp trả lời
- Học sinh phát biểu tự do





-Mỗi nhóm có 20 tấm bìa
- Các nhóm về vị trí để
- Các nhóm chọn lần 1-chọn lần 2, lần 3 có hình vẽ



























Bổ sung:
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................

*********************************************
Thứ năm ngày 11 tháng 9 năm 2014
Tiết 1: KHOA HỌC
Trao đổi chất ở người
I. MỤC TIÊU:
1. Học sinh biết thế nào là quá trình trao đổi chất.
- Kể được những gì hằng ngày cơ thể lấy vào và thải ra trong quá trình sống.
2. Biết trình bày 1 cách sáng tạo những kiến thức đã học về sự trao đổi chất giữa cơ thể
 
Gửi ý kiến